Page 575 - niengiam2022
P. 575
số tiền đã thu và sẽ thu từ cung cấp các dịch vụ sửa chữa máy vi tính, đồ
dùng cá nhân và gia đ nh; dịch vụ giặt là, làm sạch các sản phẩm dệt và lông
thú; dịch vụ phục vụ tang lễ phục vụ cá nhân và cộng đồng.
Chợ là một địa điểm theo quy hoạch để đáp ứng nhu cầu mua, bán, trao
đổi hàng hoá phục vụ nhu cầu tiêu dùng của dân cư trên từng địa bàn. Chợ
được chia thành 3 hạng: Chợ hạng 1 (có trên 400 điểm kinh doanh, được đầu
tư xây dựng kiên cố, hiện đại theo quy hoạch được đặt ở vị trí trung tâm kinh
tế thương mại quan trọng của tỉnh, thành phố hoặc là chợ đầu mối của ngành
hàng, khu vực kinh tế và được tổ chức họp thường xuyên; có mặt bằng phạm
vi chợ phù hợp với qui mô hoạt động của chợ và tổ chức đầy đủ các dịch vụ
tại chợ); Chợ hạng 2 (có từ 200 - 400 điểm kinh doanh, được đầu tư xây
dựng kiên cố, hiện đại; Được đặt ở trung tâm giao lưu kinh tế của khu vực và
được tổ chức họp thường xuyên hay không thường xuyên; có mặt bằng phạm
vi chợ phù hợp với qui mô hoạt động của chợ và tổ chức các dịch vụ tối thiểu
tại chợ); Chợ hạng 3 (có dưới 200 điểm kinh doanh hoặc chưa được đầu tư
xây dựng kiên cố hoặc bán kiên cố, chủ yếu phục vụ nhu cầu mua bán hàng
hoá của nhân dân trong xã, phường và địa bàn phụ cận).
Siêu thị là loại hình cửa hàng hiện đại, kinh doanh tổng hợp hoặc
chuyên doanh; cơ cấu chủng loại hàng hoá phong phú, đa dạng, bảo đảm chất
lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ thuật và
tr nh độ quản lý, tổ chức kinh doanh; có các phương thức phục vụ văn minh,
thuận tiện nhằm thoả mãn nhu cầu mua sắm hàng hoá của khách hàng.
Trung t m thƣơng mại là loại h nh kinh doanh thương mại, hiện đại,
đa chức năng, bao gồm tổ hợp các loại hình cửa hàng, cơ sở hoạt động dịch
vụ; hội trường, phòng họp, văn phòng cho thuê được bố trí tập trung, liên
hoàn trong một hoặc một số công trình kiến trúc liền kề, đáp ứng các tiêu
chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ thuật và tr nh độ quản lý, tổ chức
kinh doanh; có các phương thức phục vụ văn minh, thuận tiện, đáp ứng nhu
cầu phát triển hoạt động kinh doanh của thương nhân và thoả mãn nhu cầu
về hàng hoá, dịch vụ của khách hàng.
DU LỊCH
Khách du lịch nội địa là công dân Việt Nam, người nước ngoài
thường trú hoặc làm việc tại Việt Nam đi du lịch trong phạm vi lãnh thổ
Việt Nam.
534